Saramonic blink 500 รีวิว ใครกำลังจะสตีม จะทำVlog ไม่ควรพลาด!!!

Saramonic blink 500 รีวิว ใครกำลังจะสตีม จะทำVlog ไม่ควรพลาด!!!

ในยุคนี้สมัยนี้คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการถ่ายวิดีโอ Vlog การสตรีมเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมที่ใครหลายคนชื่นชอบ ทั้งการถ่ายใน และ นอกสถานที่เพื่อให้ได้วิดีโอเจ๋งๆ บางครั้งแม้ภาพวิดีโอที่ได้ออกมาจะดูดีแต่เสียงกลับไม่เป็นใจ หากเป็นเรื่องของภาพก็สามารถไปตัดต่อให้ออกมาดีได้ แต่ไม่ใช่กับเสียงหากเสียงแย่ เสียงขาดๆ หายๆ ไม่สามารถปรับแก้อะไรได้ แทนที่จะได้วิดีโอที่ดีทั้งภาพทั้งเสียงกลับจะต้องเฟลเพราะเสียงไม่เป็นใจ หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะมีปัญหาเรื่องเสียง วันนี้ทาง Aquapro เลยจะมาแนะนำ Saramonic blink 500 รีวิว ไมโครโฟนไร้สายที่เพิ่มประสิทธิภาพของเสียงให้แก่วิดีโอ Vlog ของคุณ อยากได้วิดีโอที่เสียงดีมีคุณภาพไม่ควรพลาด!!!

Saramonic blink 500 ไมค์ไร้สายตัวเล็กพกพาง่าย!!!

ไมโครโฟนของ Saramonic blink 500 เป็นไมค์แบบ Wireless ไร้สายขนาดเล็ก ที่ทำให้ได้เสียงแบบคมชัด ใช้งานได้ง่าย ต้องขอเกริ่นถึงลักษณะการใช้งานของไมค์รูปแบบนี้ก่อน ไมโครโฟนแบบ Wireless จะเป็นไมค์ที่ต้องอาศัย ตัวส่งสัญญาณ (ไมค์ที่อยู่ไกลกับตัวผู้พูด) และ ตัวรับสัญญาณ (ไมค์ที่อยู่ติดกับกล้องเพื่อรับสัญญาณ) โดยถ้าขาดไมค์รับ หรือ ไมค์ส่งสัญญาณไปจะทำให้เสียงไม่ออกดังนั้นจะต้องใช้คู่กัน ไมโครโฟนรูปแบบนี้เหมาะมากสำหรับสายถ่าย Vlog หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยไมค์แบบ Wireless มากนักเพราะส่วนใหญ่คนมักจะซ่อนไมค์ไว้ในเสื้อผ้า ทำให้แม้จะไม่เห็นไมค์แต่ก็ยังได้เสียงที่ชัดเจน มาดูกันดีกว่าว่าเจ้าไมค์ตัวนี้มีข้อดียังไงบ้าง ทำไมคนถ่าย Vlog หลายคนถึงนิยมใช้กัน!!!

มารู้จัก Saramonic blink 500 รีวิว กันเลย!!!

เสียงของไมโครโฟนเป็นอย่างไร ?

Saramonic blink 500 รีวิว เสียงไมโครโฟน

เสียงที่ได้ค่อนข้างจะมีความคมชัด สามารรับเสียงได้หลายทิศทางซึ่งจะแตกต่างจากไมค์แบบ Shotgun ที่แม้จะให้เสียงที่คมชัดแต่จะรับเสียงในทิศทางเดียว หากหันไปด้านอื่นที่ไม่ตรงกับไมค์จะให้เสียงที่ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งต่างจากไมค์แบบ Wireless ที่แม้จะขยับตัวไปในทิศทางไหนก็ยังให้เสียงที่ดี สามารถส่งสัญญาณไปได้หลายทิศทาง ให้เสียงถึง 3 ระดับสามารถปรับได้ตามการใช้งาน มีตัวรับสัญญาณขนาด 2.4 GHZ ให้เสียงที่คมชัดในระยะ 50 เมตรเลยทีเดียว ยิ่งไม่มีสัญญาณรบกวนเสียงที่ได้จะยิ่งชัด หากมีสัญญาณรบกวนอาจทำให้เสียงดรอปลงเล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาในการใช้งานเสียงที่ได้อาจจะแตกต่างกันหากอยู่ในสถานที่ที่มีสัญญาณแทรกเยอะ เช่น สถานที่ที่มีคนจำนวนมาก มีเสียงหลายเสียงแทรก วิธีแก้นั่นก็คือในกล่องจะมีไมค์แบบ Lavalier มีสายแถมมาด้วยให้ต่อเข้ากับตัวรับสัญญาณแล้วลองพูด เสียงที่ได้อาจจะดีขึ้น ในกรณีที่มีสัญญาณรบกวนเยอะ

ขนาด และ น้ำหนักของไมค์

ขนาดของไมค์มีขนาดกระทัดรัด เล็ก และ เบาโดยมีน้ำหนักของตัวรับสัญญาณอยู่ที่ 26 กรัม ส่วนน้ำหนักของตัวส่งสัญญาณอยู่ที่ 34 กรัม ซึ่งทำให้พกพาได้ง่ายไม่เป็นภาระเวลาใช้งาน ส่วนขนาดหากเป็นตัวรับจะมีขนาด 62×33×15.5 mm และ ขนาด 63 × 43 × 16.5 mm สำหรับตัวส่งสัญญาณ ด้วยขนาดที่พกพาง่ายเลยทำให้สามารถติดเข้ากับกล้องทั้งกล้องโปร ,  กล้องmirrorless , กล้องAction camera อย่าง GoPro ได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ได้หลากหลายทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ รวมทั้งพวกไม้เซลฟี่ และ อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีช่อง hot shoe หรือ ที่หนีบไมค์

ระยะเวลาในการใช้งาน

Saramonic blink 500 รีวิว

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าไมโครโฟนเป็นแบบไมค์ Wireless ดังนั้นเมื่อใช้งานไปเรื่อยๆ จะทำให้แบตเตอรี่หมด สำหรับตัว ส่งสัญญาณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 3 – 4 ชั่วโมง และ ตัวรับสัญญาณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 5 – 6 ชั่วโมง (หากใช้งานต่อเนื่องโดยไม่พัก) หากใช้งานจนแบตหมดก็สามารถชาร์จแบตได้อย่างรวดเร็วโดยตัวส่งสัญญาณใช้เวลาในการชาร์จ 1.30 ชั่วโมง และ ตัวรับสัญญาณใช้เวลา 2 ชั่วโมง ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด

ราคา และ เซตต่างๆ ของไมค์

Saramonic blink 500

ในส่วนของราคาก็จะอยู่ราวๆ 7,000 – 12,000* บาท ซึ่งราคาก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนของไมโครโฟน รุ่น อุปกรณ์ต่างๆ (บางรุ่นจะมีตัว Type C ราคาก็อาจจะอัพขึ้นมาเพราะใช้งานได้ง่าย) รวมทั้งโปรโมชั่นต่างๆ ของร้านค้า

  • Saramonic blink 500 Pro B1 ราคาประมาณ 5,990 บาท (ตัวรับ1 ตัวส่ง1) สีดำ / สีขาว
  • Saramonic blink 500 Pro B2 ราคาประมาณ 8,990 บาท (ตัวรับ1 ตัวส่ง2) สีดำ / สีขาว
  • Saramonic blink 500 Pro B3 / B4 / B5 / B6 ราคาประมาณ 7,990 – 10,950 บาท (ตัวรับ 1 และ Type C , ตัวรับ 1 ตัวส่ง 1 และ Type C)

ลงทุนซื้อ Saramonic blink 500 คุ้มค่าหรือไม่ ?

ถือว่าคุ้มค่า เพราะว่าสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบทั้งกับกล้อง โทรศัพท์ อุปกรณ์อื่นๆ ใช้งานได้ง่ายเหมาะมากสำหรับคนที่ทำคอนเทนต์ ถ่ายวิดีโอVlog ถ่ายสตรีมมิ่ง หรือ จะใช้สำหรับสัมภาษณ์ ใช้ได้ทั้งภายใน ภายนอก ใช้ได้เป็นบริเวณกว้างถึง 100 เมตรให้เสียงที่คมชัด และ ไมค์ไม่เป็นภาระเวลาใช้งาน ทำให้เวลาออกกล้องดูเป็นมืออาชีพแถมไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมอื่นๆ (แต่สามารถต่อไมค์แบบสายที่แถมมาใช้ชุดได้) เหมาะมากหากใครเป็นสายทำวิดีโอ ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน

ไมโครโฟนรูปแบบนี้เหมาะกับใคร!!!

  • คนที่ถ่ายรีวิว ถ่ายไลฟ์ ถ่ายสตรีม และ ถ่าย Vlog
  • คนที่อยากได้วิดีโอที่มีเสียงคมชัด เพื่อเก็บบรรยากาศต่างๆ ทั้งเสียงคน เสียงธรรมชาติ เสียงสัตว์
  • คนที่อยากอัพเดตให้วิดีโอของคุณดูโปรมากยิ่งขึ้น เสียงดีมากขึ้น
  • คนที่เดินทางคนเดียว ไม่อยากพึ่งอุปกรณ์เยอะๆ เพราะไมค์ Saramonic blink 500 สามารถใช้งานได้ยาวนาน และ ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

ซื้อไมค์Saramonic และ อุปกรณ์อื่นๆต้องที่ Aquapro 

คุ้มสุดซื้อ ไมค์Saramonic blink 500 รวมทั้งกล้องโกโปร และ อุปกรณ์เสริมอื่นๆ กับร้าน Aquapro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรแท้ที่มาพร้อมกับ GoPro 10 โปรโมชั่น สุดคุ้ม ของแถมจุกๆ โปรส่งฟรี พร้อมโปรผ่อนชำระ 0%* (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) นอกจากจะจำหน่ายโกโปรแล้ว เรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และ เทคนิคการใช้งานเกี่ยวกับโกโปรเพิ่มเติมที่สาวกโกโปรควรจะรู้ อย่าพลาดข่าวสารดีๆนะ!!! ติดตามได้ตาม link ด้านล่างเลย

>> GoPro Club กลุ่มสำหรับคนรักกล้องโกโปร <<

 

 

ติดตามและสั่งซื้อสินค้า AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

GoPro Group  : GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro

บทความที่เกี่ยวข้อง