กล้อง DJI Osmo Action 4 กับ ฟังก์ชันใหม่ล่าสุด ที่สายลุยห้ามพลาด

DJI เจ้าตลาดกล้องกลับมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ในไลน์กล้องสุดฮิต Osmo ซึ่งรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วอย่าง DJI Osmo Action 4 ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เพราะกล้องแบรนด์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความอึด คุณภาพการถ่ายทำ และการออกแบบ UI ให้ใช้งานได้ง่ายไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่แกะกล่อง หรือโปรกล้องมือฉมังก็ตาม

วันนี้ Aquapro จะพาทุกท่านมาไขความลับ และความเจ๋งของ Osmo 4 กันแบบจัดเต็ม ว่ารอบนี้ทาง DJI จะใส่อะไรที่น่าสนใจเข้ามาให้เราบ้าง ตลอดไปจนถึงอุปกรณ์ที่น่าสนใจว่าจะมีอุปกรณ์เสริมชิ้นใดบ้างที่ควรมี และต้องมี ! หากพร้อมแล้วห้ามพลาด ติดตามกันต่อได้เลยในบทความ

ดีไซน์ DJI Osmo Action 4 เหมือนหรือต่างจากเดิมยังไง ?

DJI Osmo Action 4

หากพูดถึงดีไซน์ ต้องบอกเลยว่าในจุดนี้ DJI ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีตั้งแต่รุ่นก่อนๆ ดังนั้นสำหรับรุ่นล่าสุดอย่าง Osmo 4 นั้น ทางแบรนด์ก็ไม่ได้ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกมากนัก รวมถึงน้ำหนักที่มีความเบาเพียง 145 กรัมเท่านั้น โดยจะมีเพียงสีของตัวบอดี้ที่จะมีความเข้มขึ้นเล็กน้อยจากรุ่น Osmo 3 ซึ่งช่วยให้แยกรุ่นได้ง่ายมากขึ้น โดยจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจุดอื่นๆ ก็จะมี

  • บริเวณโลโก้ Osmo Action 4 และวงกลมรอบปุ่มชัตเตอร์จะเปลี่ยนจากการใช้สีส้ม เป็นสีแดง
  • ตัวลำโพงด้านบน จะมีการออกแบบรูใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้น
  • ช่องเสียบ Micro SD Card จะย้ายมาอยู่ในตำแหน่งข้างแบตเตอรี่ด้านใน ซึ่งสามารถอัปเกรดเพิ่มได้สูงสุดถึง 512 GB

อย่างไรก็ตามแม้จะใช้เฟรม และบอดี้คล้ายเดิม แต่ทางผู้พัฒนาได้ก็เพิ่มประสิทธิภาพความแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก ยกตัวอย่างเช่น ความสามารถในการดำน้ำที่ทำได้ลึกขึ้นจาก 16 เมตรเป็น 18 เมตรโดยไม่ต้องใส่ Housing หรือหากใช้งานเคสกันน้ำ ก็จะสามารถใช้ถ่ายทำได้ลึกมากถึง 60 เมตรเลยทีเดียว

DJI Osmo รุ่นล่าสุด อัปเกรด Sensor ให้ใหญ่ขึ้น พร้อมฟังก์ชัน D-Log M 10-bit 

DJI Osmo Action 4

ถัดมาเราจะมาพูดกันในเรื่องของสเปค ที่เป็นจุดแข็งของกล้องไลน์ Osmo ซึ่งนอกจากความทนทาน แบตอึด ใช้งานง่ายแล้ว ประสิทธิภาพการถ่ายทำก็ยังไม่เป็นสองรองใครอีกด้วย โดยการอัปเกรดครั้งใหญ่ของกล้องรุ่นนี้ก็คือ ตัว เซนเซอร์ที่เพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 1/1.3 นิ้ว ซึ่งในการอัปเกรดนี้จะช่วยให้การถ่ายทำในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยรายละเอียดความสามารถในการถ่ายทำของ DJI Osmo Action 4 ก็คือ

  • ถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด 4K 120FPS และ FHD (1080P) 240FPS
  • ถ่ายภาพนิ่งได้ความละเอียดสูงสุด 12 MP
  • Bitrate ในการถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 130 Mbps

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือฟีเจอร์ D-Log M 10-bit ซึ่งช่วยในการเก็บรายละเอียดสีได้เพิ่มมากขึ้นจากรุ่นเดิมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเพิ่มมิติทั้งความลึกตื้นของสีสัน และแสงเงา ช่วยให้การนำไปตัดต่อ หรือ Post-production ทำได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ไม่ค่อยได้เห็นในกล้อง Action Cam ทั่วๆ ไปก็คือการตั้งค่า Sharpness และ Noise Reduction ได้เลยจากเมนู Custom ในกล้อง ซึ่งช่วยเพิ่มความอิสระในการปรับแต่งวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น

สุดท้ายคือฟังก์ชันกันสั่นอย่าง Rock Steady 3.0 ที่ทำได้ลื่นไหล สมูท และยอดเยี่ยมไร้ที่ติ หรือถ้าเป็นกิจกรรมที่มีความผาดโผนมากขึ้น ก็จะมีฟังก์ชัน Rock Steady 3.0+ ช่วยลดความสั่นของฟุตเทจลงได้จนแทบไม่รู้สึกเลยทีเดียว

 

แนะนำ DJI Osmo Action 4 โปรโมชั่น Travel Set

DJI Osmo Action 4

และสำหรับการจัดจำหน่ายของ Osmo 4 นั้นทาง DJI ได้ออกแพ็คเก็จออกมาให้ได้จับจองถึง 2 แพ็คเก็จเริ่มต้น ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้มือใหม่ที่ต้องการอุปกรณ์เสริมในการช่วยถ่ายทำ หรือผู้ใช้เดิมที่มีอุปกรณ์เสริมอยู่แล้ว โดยทั้งสองแพ็คเก็จก็จะมีรายละเอียดสินค้า ดังต่อไปนี้

  • SET DJI Osmo 4 Standard Combo
    • กล้อง Osmo Action 4
    • แบตเตอรี่ Osmo Action Extreme
    • กรอบ Osmo Action Horizontal-Vertical Protective
    • Osmo Action Quick-Release Adapter Mount
    • Osmo Action Curved Adhesive Base
    • ฝาครอบเลนส์ และ Locking Screw
    • สายการเชื่อมต่อ USB-C to USB-C
  • SET DJI Osmo 4 Adventure Combo
    • ตัวกล้อง และอุปกรณ์เสริมทั้งหมดใน Standard Set
    • Osmo Action Multifunctional Battery Case เคสชาร์จแบตเตอรี่ขนาดพกพา สามารถจุแบตเตอรี่ได้ทั้งหมด 3 ก้อน และสามารถใช้งานเป็นแบตเตอรี่สำรองสำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ได้
    • แบตเตอรี่ Osmo Action Extreme เพิ่มเติม 2 ก้อน
    • Osmo 1.5 Extension Rod ขาจับกล้องความยาว 30 ซม. โดยสามารถยึดได้สูงสุดอยู่ที่ 1.5 เมตร ตัววัสดุออกแบบให้สามารถถือถ่ายได้เหมาะมือ ให้ความรู้สึกที่แข็งแรงมั่นคง

โดยสำหรับราคาเริ่มต้นของเซ็ต Standard จะมีค่าตัวอยู่ที่ 11,700 บาท และเซ็ต Adventure จะมีราคาอยู่ที่ 14,600 บาทเท่านั้น

เที่ยวให้สุดไปกับกล้อง DJI Osmo Action 4 พร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ จากทาง AquaPro

หากใครกำลังสนใจ Osmo Action 4 กับ Osmo Action 4 Standard และ Adventure Set และอุปกรณ์เสริมสุดพิเศษทุกประเภท กับร้าน Aquapro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรแท้ และ กล้อง Action Camera รุ่นอื่นๆ อีกมากมาย

ร้านของเรามาพร้อมกับ โปรโมชั่นสุดคุ้ม ของแถมจุกๆ พร้อมกับ โปรส่งฟรี และโปรผ่อนชำระ 0%* (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) ทำให้วางใจได้ว่าคุณจะได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ นอกจากจะจำหน่ายโกโปรแล้ว เรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และเทคนิคการใช้งานเกี่ยวกับโกโปรเพิ่มเติม เคล็ดลับต่างๆ ที่สาวกโกโปรควรจะรู้ อย่าลืมไปติดตาม GoPro Club กันล่ะ แล้วคุณจะรู้เกี่ยวกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น อย่าพลาดข่าวสารดีๆนะ!!!

>> GoPro Club กลุ่มสำหรับคนรักกล้องโกโปร <<

 

ติดตามและสั่งซื้อสินค้า AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ๆ ทั้งกล้อง Osmo Action 4 และอุปกรณ์เสริม ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaproThailand
Line : @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

GoPro Group : GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro

บทความที่เกี่ยวข้อง